DEMO WEBSITE

https://demo.ngoisaoso.vn


Bật mí cách bảo quản tổ yến sào tốt nhất

Yến sào là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao. Yến sào có nhiều dạng khác nhau, mỗi một dạng lại có cách bảo quản riêng. Bài viết sau đây của Yến Vua sẽ giúp bạn bạn nắm rõ được cách bảo quản yến sào đúng nhất.

Nguyên tắc khi bảo quản tổ yến sào khô, nguyên tổ

Thứ nhất, bạn nên cất giữ tổ yến tại những nơi khô ráo. Tránh bảo quản tổ yến sào ở những nơi có độ ẩm cao hoặc nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Vì độ ẩm cao sẽ làm giảm chất lượng của tổ yến còn ánh nắng sẽ làm thất thoát dưỡng chất, đặc biệt là các thành phần dễ bị nhiệt phân như axti amin.
Thứ hai, nếu bạn giữ yến sào trong hộp nhựa thì nên lót thêm giấy hút ẩm ở xung quanh. Điều này không chỉ hạn chế tình trạng tăng độ ẩm mà còn giúp yến không bị gãy vỡ, giảm tác động va chạm từ môi trường bên ngoài. Hộp cần có độ kín khí tốt hoặc sử dụng túi hút chân không.  

Một số lưu ý khi bảo quản tổ yến sau khi làm sạch

Riêng đối với yến sào đã được làm sạch, là khi yến đã được ngâm nở. Lúc này sợi yến đã ngậm khá nhiều nước. Để đảm bảo được dinh dưỡng trong quá trình bảo quản tổ yến sào, bạn cần lưu ý một số thông tin như sau:
  • Với tổ yến đã ngâm nở: nếu tổ yến đã ngâm nở nhưng chưa kịp chế biến thành món ăn, bạn có thể sử dụng rây để giảm bớt lượng nước có ở trong tổ yến. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tổ yến ngâm nở có thời hạn bảo quản khoảng 1 tuần trong ngăn mát tủ lạnh. Ngoài ra, hộp cần kín khí, tránh tiếp xúc với những loại thực phẩm khác ở trong tủ lạnh.
  • Với tổ yến đã chế biến thành món ăn: Khi đã chế biến thành món ăn, thời gian lưu trữ sẽ tùy thuộc vào từng loại thực phẩm chế biến cùng với tổ yến. Mỗi một loại thực phẩm lại có khả năng lưu trữ khác nhau. Do vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ thời hạn bảo quản của từng loại thực phẩm, tránh trường hợp chất lượng yến sào bị ảnh hưởng do biến đổi của những thực phẩm được chế biến kèm. Lời khuyên: tổ yến đã chế biến chỉ nên để từ 2-3 ngày.

Cách nhận biết tổ yến đã bị hỏng

Trong trường hợp tổ yến để quá lâu hoặc bảo quản không đúng cách, tổ yếu sẽ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và sự oxy hóa. Lúc này, tổ yến có vẻ hơi mềm, bụi bẩn và hơi bị ẩm mốc. Đừng quá lo lắng, vì chỉ cần sử dụng bàn chải đánh răng mềm, nhẹ nhàng làm sạch tổ, sấy khô và bảo quản theo đúng hướng dẫn.
Lưu ý: sử dụng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải, không sấy bằng cách phơi nắng, cho vào lò nướng hoặc lò vi sóng.
Ngoài ra, nếu bề mặt tổ yến đã chuyển sang màu đen đồng nghĩa rằng tổ yến đã bị ăn mòn bởi vi khuẩn hoặc bị oxy hóa nghiêm trọng. Lúc này tổ yến không thể dùng được nữa.
Nguồn: Tổng hợp
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây