DEMO WEBSITE

https://demo.ngoisaoso.vn


Cách làm tổ yến chưng mật ong thơm ngon

Tổ yến chưng đường phèn là món ăn có khả năng giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất của tổ yến. Món ăn này đơn giản nhưng rất bổ dưỡng cho cơ thể. Vậy bạn có biết rằng, tổ yến chưng mật ong cũng là một món ăn có tác dụng tương tự mà lại thơm ngon hơn rất nhiều. Trong bài viết này, Yến Vua sẽ hướng dẫn bạn cách làm món tổ yến chưng mật ong qua từng bước một. Cùng theo dõi nhé!

Lưu ý khi ăn món tổ yến chưng mật ong

Tổ yến và mật ong đều là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên với rất nhiều dưỡng chất bổ ích cho cơ thể. Mật ong chứa rất nhiều protein, axit amin, các loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Tổ yến có khoảng 31 nguyên tố vi lượng, giàu protein và khoáng chất. Do đó, tổ yến chưng mật ong là món ăn rất giàu dưỡng chất.
Tuy nhiên, bạn không nên cho các bé dưới 1 tuổi ăn tổ yến chưng mật ong vì cơ thể trẻ không thể hấp thu được hết các dưỡng chất, thậm chí còn gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn

Cách chế biến món tổ yến chưng mật ong

Chuẩn bị nguyên liệu:

Để làm món tổ yến chưng mật ong, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:
  • 20 gr tổ yến khô đã làm sạch lông
  • 3 thìa canh mật ong
  • Vài lát gừng mỏng

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn đặt tổ yến khô vào trong một chiếc bát sạch rồi đổ nước vào bát, ngâm cho đến khi tổ yến nở ra. Thời gian ngâm tổ yến phụ thuộc vào từng loại yến sào mà bạn lựa chọn. Nhưng thường ngâm từ 2 tiếng trở lên.
Bước 2: Sau khi tổ yến đã nở đều, bạn vớt tổ yến ra một chiếc bát có nắp đậy rồi cho vào nồi để bắt đầu chưng cách thủy trong khoảng 20 phút. Ban đầu, bạn chỉnh bếp lửa to, sau khi nước trong nồi đã sôi thì bạn chỉnh nhỏ bếp lại để tránh bị cạn nước.
Lưu ý: bạn không nên cho mật ong vào trong nồi chưng cùng tổ yến ngay từ đầu.
Bước 3: Bạn hòa mật ong cùng với 1 ít nước ấm.  Sau khi thấy tổ yến đã chín và nở đều thì đổ nước mật ong vào cùng với bát tổ yến. Bạn có thể thêm một vài lát gừng đã chuẩn bị ở trên để khử mùi tanh của tổ yến và tiếp tục chưng thêm 5 phút. Gừng tươi cũng rất tốt cho những người bị huyết áp thấp.
Bước 4: Sau đó, bạn tắt bếp, đổ tổ yến chưng mật ong ra bát và thưởng thức thành quả của mình. Tổ yến chưng mật ong có thể dùng nóng hay lạnh đều được.
Như vậy, bạn đã hoàn thành món tổ yến chưng mật ong đơn giản nhưng rất thơm ngon rồi. Tổ yến ăn tốt nhất là vào buổi sáng sớm, lúc mới ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Yến Vua chúc các bạn thành công với món ăn rất hấp dẫn này nhé.
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây