DEMO WEBSITE

https://demo.ngoisaoso.vn


Những sai lầm phổ biến về yến sào

Nhiều người cho rằng ‘yến sào’ là một món ăn liên quan đến xào nấu. Nhưng thực tế thì ‘sào’ là một từ Hán Việt với ý nghĩa là tổ. Yến sào là một thuật ngữ được sử dụng để nói về tổ của loài chim yến. Đó chỉ là một trong số rất nhiều quan niệm sai lầm về yến sào mà thôi. Vậy liệu rằng bạn có đang hiểu sai điều gì về yến sào hay không? Bài viết sau đây của Yến Vua sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Sai lầm 1: yến sào rất đắt đỏ

Một lạng yến sào có mức giá từ 2.8 triệu trở lên mà lượng chỉ có một ít. Khi nhìn thì chắc một bữa đã hết rồi thì làm sao mà có đủ tiền để mua yến sào ăn đều đặn hàng ngày như mọi người thường bảo được?
Đây là quan niệm sai lầm rất phổ biến. Tuy nhiên, thực tế trong 100 gr yến sào đó, bạn có thể ăn rất lâu vì mỗi lần chỉ dùng từ 3-5 gr mà thôi. Tính ra, 100 gr yến sào có thể dùng từ 2-3 tháng. Và với một sản phẩm quý hiếm, giá trị dinh dưỡng cao với rất nhiều công dụng cho sức khỏe thì mức giá đó không hề đắt đỏ một chút nào.

Sai lầm 2: yến huyết có màu đỏ do máu của chim yến thôi ra

Một số người cho rằng yến huyết có màu đỏ là do chim yến dùng nước dãi và máu của chúng. Nhưng đây hoàn toàn là hiểu lầm tai hại. Chim yến không hề dùng máu của mình để xây tổ như suy nghĩ của nhiều người. Màu đỏ của tổ yến huyến có thể là do khoáng chất ở vách đá ngấm dần vào ổ yến.
Ngoài ra, nhiều người cho rằng yến huyết là do chim yến ăn hải sản tạo ra. Đây cũng là quan niệm vô căn cứ, không được khoa học chứng minh.

Sai lầm 3: yến sào tự nhiên tốt hơn yến sào nuôi

Hiện nay, có rất nhiều người hiểu lầm rằng yến sào tự nhiên tốt hơn so với yên nuôi. Nhưng chưa có một tài liệu khoa học nào chứng minh điều là này đúng cả. Cả yến tự nhiên và yến nuôi đều được tạo nên bởi cùng một giống chim yến và cách xây dựng tổ yến hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của con người. Sự khác nhau duy nhất giữa 2 loại yến này là môi trường sống mà thôi.
Thậm chí, yến nuôi còn an toàn và đảm bảo vệ sinh hơn so với yến đảo vì môi trường sống của chim được con người chăm sóc chu đáo, ngăn ngừa được nguy cơ bệnh dịch hay côn trùng gây hại.
Hy vọng với bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về yến sào – một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe rồi nhỉ. Quan trọng nhất, bạn hãy lựa chọn một cơ sở cung cấp yến sào uy tín, đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe của mình và các thành viên trong gia đình nhé.
Yến Vua chúc bạn và gia đình luôn luôn khỏe mạnh.
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây