DEMO WEBSITE

https://demo.ngoisaoso.vn


Mật ong thô – sản phẩm có hạn sử dụng vĩnh viễn

Mọi người thường nói rằng mật ong không cần phải bảo quản quá kỹ càng. Bạn có thể đặt một chai mật ong ở bất cứ đâu. Liệu rằng điều này có đúng hay không?
Mật ong là món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Ngoài việc mật ong mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe thì điểm thú vị của mật ong là có thể bảo quản ở bất kỳ đâu và ở bất kỳ nhiệt độ nào.
Mật ong là một trong số ít những sản phẩm trên thế giới không bao giờ bị quá hạn vì thành phần độc đáo của chúng. Mật ong có chứa hàm lượng nước cực thấp, thông thường dưới 18% nhưng hàm lượng axit lại rất cao. Chính đặc điểm này đã khiến vi khuẩn không thể phát triển được. Rất dễ hiểu khi vi khuẩn không phát triển được thì mật ong sẽ không bao giờ bị hư hỏng. Nhưng điều này chỉ áp dụng với mật ong thô mà thôi.
Mật ong lỏng – sản phẩm mà bạn đang sử dụng hàng ngày thì nên được bảo quản trong tủ ở nhiệt độ phòng cũng giống như bạn giữ trong ngăn mát tủ lạnh vậy. Nhiệt độ thấp sẽ đẩy nhanh quá trình kết tinh của mật ong lỏng. Còn đối với mật ong dạng kem thì nên để trong tủ lạnh nếu bạn thích sử dụng chúng ở dạng rắn và để ở nhiệt độ phòng nếu bạn muốn dùng mật ong mềm và quánh hơn.
Có một sự kiện thú vị có liên quan đến tính chất ‘vô hạn’ của mật ong là việc các nhà khảo cổ đã phát hiện ra những hũ mật ong được chôn cùng với xác ướp Ai Cập cổ đại. Những hũ mật ong này vẫn có thể sử dụng được mặc dù tuổi đời của chúng đã lên tới hàng ngàn năm rồi. Thật đáng ngạc nhiên các bạn nhỉ!
Nguồn: http://www.beemaid.com/how-do-i-store-honey
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây