Thông báo
[Cập nhật 25/07/2016] THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: để tránh tình trạng mất thời gian duyệt bài và thời gian của các bạn. Các bài viết đăng cho mục công nghệ như thiết kế web nhà hàng, khách sạn .... lưu ý chúng tôi cần bài viết chất lượng và chi phí bài viết đề xuất là 40.000đ trở lên. Nhưng bài viết cần có nghĩa, nội dung trên 1000 từ và hình ảnh tốt và không copy tránh tình trạng Google translate quá nhiều, đọc mà không hiểu nội dung đang viết cái gì ?. Chúng tôi sẽ không duyệt các bài viết có nội dung kém, đọc không hiểu, các bạn cần xem bài viết của mình trước khi gởi.

[Cập nhật 20/07/2016] Ưu tiên duyệt các bài viết về thiết kế web nhà hàng, khách sạn, du lịch

[Cập nhật 12/07/2016] Chúng tôi đã cập nhật chuẩn số lượng từ và hình ảnh cho duyệt bài viết và nội dung tại mục II trong trang Chuẩn đăng bài viết. Bạn có thể xem tại http://content.ngoisaoso.vn/Chuan-dang-bai-viet.html

[Cập nhật 11/7/2016] Hệ thống đã cho phép bạn xem link liên kết đến bài viết đối tác của Ngôi Sao Số, bạn có thể xem và kiểm tra bài viết của mình đã được sửa như thế nào để khi gởi bài được duyệt nhanh hơn. Với các lỗi phát sinh của hệ thống vui lòng click email hotro@ngoisaoso.vn này để gởi phản hồi cho chúng tôi cập nhật (Quy định: Tiêu đề email [THÔNG BÁO LỖI: Tên lỗi, nội dung email có đính kèm file chụp màn hình để kỹ thuật tiện xử lý, cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn.

[Cập nhật 18/01/2016] Tiêu chí viết bài đã được cập nhật vào lúc 20:30. Truy cập khu vực quy định để xem thông báo.
 

Mật ong thô nguyên chất và những điều bạn cần biết (phần 2)

Theo Tiến sĩ Ron Fessenden – Bác sĩ, Thạc sĩ Y tế công thì trung bình một người Mỹ tiêu thụ hơn 150 pound (tương đương khoảng 68 kg) đường tinh luyện cùng với khoảng 62 pound (tương đương khoảng 28 kg) siro ngô giàu fructose mỗi năm. Trong khi đó, Mật ong chỉ được sử dụng khoảng 1.3 pound (khoảng 0.6 kg) mỗi năm mà thôi. Và một nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng: nếu bạn thay lượng đường tinh luyện bằng mật ong thô nguyên chất thì sức khỏe sẽ được cải thiện đáng kể.

CÁCH SỬ DỤNG MẬT ONG THÔ NGUYÊN CHẤT

Mức tiêu thụ mật ong trên thị trường như sau: 50% dân số mua và tiêu dùng mật ong trực tiếp, 35% không bao giờ dùng mật ong và còn lại 15% dân số tiêu thụ mật ong một cách gián tiếp, thông qua những sản phẩm có thành phần mật ong như đậu phộng rang mật ong. Mật ong thô nguyên chất thường được bày bán tại các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán thực phẩm sạch hoặc mua tại các trại nuôi ong. Bạn cũng có thể mua mật ong thông qua việc đặt hàng trên mạng. Mật ong nguyên chất thường có màu đục chứ không có màu vàng óng ánh. Màu vàng đó là do mật ong đã được tác động nhiệt.
Không được nấu mật ong tươi vì cách làm này sẽ phá hủy các đặc tính của mật ong. Ngoài ra, bạn không được bảo quản mật ong ở những nơi có nhiệt độ cao. Nếu bạn muốn thưởng thức mật ong với trà hoặc cà phê, hãy đợi cho đến khi đồ uống bớt nóng, chỉ âm ấm thì mới thêm mật ong vào.
Hãy trộn mật ong cùng với ngũ cốc ăn sáng, phết lên bánh mỳ nướng hoặc trộn cùng sữa chua. Mật ong cũng có thể thêm vào smoothies và trộn salad. Mật ong nguyên chất là một sản phẩm có thể thay thế cho đường trong một số công thức nấu ăn không cần nhiệt. Hai muỗng cà phê mật ong có thể thay cho 1 muỗng đường.

MỘT SỐ SO SÁNH THÚ VỊ VỀ MẬT ONG

1. Mật ong thô nguyên chất và mật ong không nguyên chất

Mật ong thô nguyên chất là dạng mật ong thô được lấy ra khỏi tế bào tầng ong trong một tổ ong. Loại mật ong này còn hơn cả mật ong tinh khiết. Mật ong nguyên chất thường chứa phấn ong và keo ong, cả 2 thành phần này đều có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, mật ong nguyên chất cũng có thể chứa cả xác ong, chân, cánh, sáp ong và các tạp chất khác. Nhưng bạn đừng lo lắng, những chất không cần thiết sẽ được loại bỏ trước khi đóng chai.
Mật ong nguyên chất không nên làm nóng trên 35 độ C (đây là nhiệt độ bình thường ở trong tổ ong). Mặc dù mật ong nguyên chất rất tốt nhưng sản phẩm này không được lọc và tiệt trùng. Và dĩ nhiên là sản phẩm này cũng không có bất kỳ chất phụ gia nào khác.
Mặt khác, mật ong không nguyên chất hay còn gọi là mật ong thương mại thường trải qua khá nhiều bước xử lý và thậm chí là có thể tinh chế hóa học. Nhiệt độ quá cao có thể phá hủy enzyme, vitamin và khoáng chất tự nhiên mật ong. Quá trình lọc và chế biến đã loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi, bao gồm cả phấn hoa và keo ong giàu enzyme. Cách duy nhất để mật ong có màu vàng trong là sử dụng nhiệt, do đó, bạn cần tránh mua những sản phẩm mật ong có màu vàng và trong giống như siro mà nên ưu tiên mật ong nguyên chất hữu cơ có màu đục.
Mật ong không nguyên chất hay mật ong thương mại thường được khai thác từ những con ong đã dùng kháng sinh (ví dụ như ciprofloxacin trong mật ong của Trung Quốc) hoặc ong ăn đường, xiro giá rẻ. Tổ ong được làm bằng vật liệu phi hữu cơ nên có thể gây hại và được làm sạch bằng những chất phi hữu cơ. Mật ong thương mại đã được tiệt trùng, lọc và sản phẩm này có thể có chất phụ gia.
Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Phấn hoa tại Đại học Texas A&M đã tiến hành kiểm tra 60 sản phẩm mật ong khác nhau được bày bán tại siêu thị và cửa hàng tạp hóa. Kết quả của cuộc nghiên cứu này là 76% sản phẩm không chứa phấn ong (một thành phần có lợi cho sức khỏe có trong mật ong thô nguyên chất). Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm khẳng định rằng bất kỳ sản phẩm mật ong nào đã trải qua bước siêu lọc đều không phải là mật ong và do đó, những lợi ích mà sản phẩm này đối với sức khỏe con người cũng không giống như mật ong thô nguyên chất. Thậm chí, một số sản phẩm mật ong còn có chứa cả siro ngô giàu fructose.

2. Mật ong hữu cơ và phi hữu cơ

Mật ong hữu cơ tương tự như mật ong thô nguyên chất. Như vậy, mật ong hữu cơ không được phép đun nóng trên 35 độ C. Để được gọi là hữu cơ, mật ong phải tuân theo các quy định quản lý hữu cơ tốt, mỗi một quốc gia lại có điều kiện và tiêu chuẩn khác nhau. Cách chế biến cũng chỉ được thực hiện bằng phương pháp kéo căng và lắng đọng.

3. Mật ong Manuka và các loại mật ong khác

“Tính dẫn điện” là một trong những cách gián tiếp để đo lường hàm lượng khoáng chất của mật ong. Mật ong Manuka có độ dẫn điện cao hơn bình thường, cụ thể là gấp 4 lần so với các loại mật ong hoa thông thường khác. Mật ong có độ dẫn điện cao hơn cũng đồng nghĩa là giá trị dinh dưỡng cao.
Khi so sánh mật ong Manuka với các loại mật ong khác, điểm khác biệt của Manuka là yếu tố Manuka độc nhất (UMF) – một tiêu chuẩn toàn cầu được dùng để xác định và đo lường khả năng kháng khuẩn của Manuka. Về cơ bản, UMF giống như một chứng nhận rằng sản phẩm mật ong đang bày bán có chất lượng tương đương với thuốc. Đây là một tiêu chuẩn có liên quan đến giá trị sức khỏe hoàn toàn độc đáo của mật ong Manuka.
Đánh giá UMF tối tiểu được công nhận là UMF5. Tuy nhiên, sản phẩm mật ong chỉ thực sự có lợi cho sức khỏe khi đánh giá UMF đạt UMF10+. UMF10 đến UMF15 là mức hữu dụng và UMF16 trở lên được coi là chất lượng cao. Các loại mật ong khác như mật ong hữu cơ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng chúng không có mức đo lường hoặc đánh giá chính xác như mật ong Manuka.
Còn tiếp...
Nguồn: https://draxe.com/the-many-health-benefits-of-raw-honey/
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Nguồn tin: www.daquyfood.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây