Thông báo
[Cập nhật 25/07/2016] THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: để tránh tình trạng mất thời gian duyệt bài và thời gian của các bạn. Các bài viết đăng cho mục công nghệ như thiết kế web nhà hàng, khách sạn .... lưu ý chúng tôi cần bài viết chất lượng và chi phí bài viết đề xuất là 40.000đ trở lên. Nhưng bài viết cần có nghĩa, nội dung trên 1000 từ và hình ảnh tốt và không copy tránh tình trạng Google translate quá nhiều, đọc mà không hiểu nội dung đang viết cái gì ?. Chúng tôi sẽ không duyệt các bài viết có nội dung kém, đọc không hiểu, các bạn cần xem bài viết của mình trước khi gởi.

[Cập nhật 20/07/2016] Ưu tiên duyệt các bài viết về thiết kế web nhà hàng, khách sạn, du lịch

[Cập nhật 12/07/2016] Chúng tôi đã cập nhật chuẩn số lượng từ và hình ảnh cho duyệt bài viết và nội dung tại mục II trong trang Chuẩn đăng bài viết. Bạn có thể xem tại http://content.ngoisaoso.vn/Chuan-dang-bai-viet.html

[Cập nhật 11/7/2016] Hệ thống đã cho phép bạn xem link liên kết đến bài viết đối tác của Ngôi Sao Số, bạn có thể xem và kiểm tra bài viết của mình đã được sửa như thế nào để khi gởi bài được duyệt nhanh hơn. Với các lỗi phát sinh của hệ thống vui lòng click email hotro@ngoisaoso.vn này để gởi phản hồi cho chúng tôi cập nhật (Quy định: Tiêu đề email [THÔNG BÁO LỖI: Tên lỗi, nội dung email có đính kèm file chụp màn hình để kỹ thuật tiện xử lý, cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn.

[Cập nhật 18/01/2016] Tiêu chí viết bài đã được cập nhật vào lúc 20:30. Truy cập khu vực quy định để xem thông báo.
 

Tìm hiểu thành phần dinh dưỡng và cách dùng yến sào ‘chuẩn nhất’

Từ xa xưa, yến sào là một món ăn quý thường được dâng lên vua chúa. Yến sào có rất nhiều chất dinh dưỡng, có tác dụng bồi bổ cơ thể hiệu quả. Hiện nay, yến sào trở nên phổ biến hơn, được rất nhiều người tin dùng. Nhưng liệu bạn đã biết trong yến sào có những thành phần dinh dưỡng nào và cách dùng yến sào như thế nào mới là chuẩn?

Thành phần dinh dưỡng của yến sào

Yến sào hay tổ yến là sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên. Trong yến sào có khoảng 31 nguyên tố dinh dưỡng, có thể bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Có thể liệt kê một số nguyên tố dinh dưỡng chính trong yến sào như:
  • Protein (chiếm từ 50 – 60%): đây là một trong những nguyên tố cung cấp năng lượng chính cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng.
  • Threonine (chiếc khoảng 2.69%): đây là một chất rất tốt cho gan, thúc đẩy cơ thể hấp thụ tốt hơn các dưỡng chất, qua đó tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.
  • Axit aspartic là một loại axit amin giúp xây dựng hệ miễn dịch thông qua cách sản sinh ra globutin – một chất hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và kháng thể.
  • Insoleucine, Fructose: giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng.
  • Và rất nhiều nguyên tố dinh dưỡng khác.
Do vậy, rất dễ hiểu khi yến sào được lựa chọn là loại thực phẩm hàng đầu dành cho các bệnh nhân suy nhược, người bị ốm sau thời gian dài.

Sử dụng yến sào như thế nào cho đúng?

Như đã đề cập ở trên, yến sào có rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, có thể bồ bổ sức khỏe và thậm chí là hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh nhất định. Nhưng bạn cũng không nên lạm dụng ăn yến sào quá nhiều vì sẽ khiến cơ thể khó hấp thu dưỡng chất, gây lãng phí. Vậy cách dùng yến sào như thế nào thì đúng?
Thứ nhất, cho dù bạn chế biến yến sào thành bất kỳ món ăn nào thì cũng nên chưng cách thủy yến sào trước. Tránh đun nấu yến sào trực tiếp vì nhiệt độ cao sẽ khiến các dưỡng chất quan trọng ở trong yến sào bị mất đi.
Thứ hai, người lớn có thể dùng yến sào 1 tuần 3 lần, trẻ em thì nên giảm lượng yến sào để có thể phù hợp với thể trạng cơ thể.
Thứ ba, yến sào ăn nóng và ăn vào lúc đói là tốt nhất, cụ thể là vào bữa sáng và lúc trước khi đi ngủ. Dùng yến sào trước khi đi ngủ đều đặn có tác dụng ổn định nội tiết tố, tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và duy trì vóc dáng hiệu quả.
Yến sào là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Bạn hãy lựa chọn mua yến sào của thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng để tăng cường sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình nhé.
Yến Vua chúc bạn và gia đình luôn luôn khỏe mạnh.
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây