Thông báo
[Cập nhật 25/07/2016] THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: để tránh tình trạng mất thời gian duyệt bài và thời gian của các bạn. Các bài viết đăng cho mục công nghệ như thiết kế web nhà hàng, khách sạn .... lưu ý chúng tôi cần bài viết chất lượng và chi phí bài viết đề xuất là 40.000đ trở lên. Nhưng bài viết cần có nghĩa, nội dung trên 1000 từ và hình ảnh tốt và không copy tránh tình trạng Google translate quá nhiều, đọc mà không hiểu nội dung đang viết cái gì ?. Chúng tôi sẽ không duyệt các bài viết có nội dung kém, đọc không hiểu, các bạn cần xem bài viết của mình trước khi gởi.

[Cập nhật 20/07/2016] Ưu tiên duyệt các bài viết về thiết kế web nhà hàng, khách sạn, du lịch

[Cập nhật 12/07/2016] Chúng tôi đã cập nhật chuẩn số lượng từ và hình ảnh cho duyệt bài viết và nội dung tại mục II trong trang Chuẩn đăng bài viết. Bạn có thể xem tại http://content.ngoisaoso.vn/Chuan-dang-bai-viet.html

[Cập nhật 11/7/2016] Hệ thống đã cho phép bạn xem link liên kết đến bài viết đối tác của Ngôi Sao Số, bạn có thể xem và kiểm tra bài viết của mình đã được sửa như thế nào để khi gởi bài được duyệt nhanh hơn. Với các lỗi phát sinh của hệ thống vui lòng click email hotro@ngoisaoso.vn này để gởi phản hồi cho chúng tôi cập nhật (Quy định: Tiêu đề email [THÔNG BÁO LỖI: Tên lỗi, nội dung email có đính kèm file chụp màn hình để kỹ thuật tiện xử lý, cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn.

[Cập nhật 18/01/2016] Tiêu chí viết bài đã được cập nhật vào lúc 20:30. Truy cập khu vực quy định để xem thông báo.
 

Công thức làm chè tổ yến bạch quả giải nhiệt ngày hè

Chè tổ yến bạch quả là món ăn bổ dưỡng, có tác dụng thanh nhiệt, đặc biệt phù hợp với những ngày hè nắng nóng như hiện nay. Chè tổ yến bạch quả có mùi vị đặc trưng và rất dễ chế biến. Trong bài viết này, Yến Vua sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món chè cực đơn giản này nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

Chè tổ yến bạch quả có tác dụng thanh nhiệt, tiêu đàm, bổ phổi. Không những vậy, món chè này còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, làm đẹp da, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng và trí nhớ rất tốt. Để chế biến món chè tổ yến bạch quả, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:
  • Khoảng 5gr (tương đương ½) tổ yến sào đã tinh chế, sấy khô hoặc 30gr yến tươi tinh chế
  • Từ 2-3 muỗng cà phê (tương đương 110gr) đường phèn (hoặc tùy theo khẩu vị của bạn)
  • 20gr hạt bạch quả tươi (hoặc 3 quả tươi)
  • 2-3 lát gừng mỏng để tăng hương vị và khử bớt mùi tanh của tổ yến.
Lưu ý: trên đây là lượng nguyên liệu cho 1 người ăn.

Cách thực hiện món chè tổ yến bạch quả

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Nếu bạn sử dụng tổ yến thô để nấu chè thì bước đầu tiên phải ngâm nước, làm sạch lông và tạp chất có trong tổ yến khô. Còn nếu bạn dùng tổ yến tinh chế thì chỉ cần ngâm vào nước sạch từ 30 phút đến 1 tiếng (ngâm cho đến khi yến tơi ra thành từng sợi là được).
Gừng gọt vỏ và cắt thàn từng lát mỏng
Bạch quả tươi thì bóc sạch lớp vỏ màu nâu ở bên ngoài, rửa thật sạch. Sau đó bạn dùng dao tách nhẹ từng hạt bạch quả ra, lấy phần đầu dao nhọn trích lấy tim của bạch quả bỏ đi. Phần tim của bạch quả khá giống với tim sen, có vị đắng nên nếu để sót sẽ rất khó ăn.
Tiếp sau đó, bạn rửa sạch lại một lần nữa, cho hạt bạch quả và vài chén nước lọc vào nồi. Nấu cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa cho đến khi hạt chín mềm (khoảng 10 đến 15 phút). Bạn cho tiếp đường phèn vào nấu thêm từ 5-7 phút nữa.

Bước 2: Chưng cách thủy

Bạn cho phần hạt bạch quả và nước đường phèn vừa nấu vào một cái bát lớn. Sau đó bỏ thêm gừng, yến sào vào và đổ thêm nước vào trong bát. Đặt bát vào nồi, chưng cách thủy khoảng 15 phút là vừa chính và có thể dùng được.
Món chè tổ yến bạch quả có thể dùng nóng hoặc để nguội tùy theo khẩu vị ăn của từng người. Đây là một món chè bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Do vậy, các bạn hãy thường xuyên làm để cải thiện sức khỏe cho cả gia đình nhé.
Chúc các bạn ngon miệng!
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây