Thông báo
[Cập nhật 25/07/2016] THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: để tránh tình trạng mất thời gian duyệt bài và thời gian của các bạn. Các bài viết đăng cho mục công nghệ như thiết kế web nhà hàng, khách sạn .... lưu ý chúng tôi cần bài viết chất lượng và chi phí bài viết đề xuất là 40.000đ trở lên. Nhưng bài viết cần có nghĩa, nội dung trên 1000 từ và hình ảnh tốt và không copy tránh tình trạng Google translate quá nhiều, đọc mà không hiểu nội dung đang viết cái gì ?. Chúng tôi sẽ không duyệt các bài viết có nội dung kém, đọc không hiểu, các bạn cần xem bài viết của mình trước khi gởi.

[Cập nhật 20/07/2016] Ưu tiên duyệt các bài viết về thiết kế web nhà hàng, khách sạn, du lịch

[Cập nhật 12/07/2016] Chúng tôi đã cập nhật chuẩn số lượng từ và hình ảnh cho duyệt bài viết và nội dung tại mục II trong trang Chuẩn đăng bài viết. Bạn có thể xem tại http://content.ngoisaoso.vn/Chuan-dang-bai-viet.html

[Cập nhật 11/7/2016] Hệ thống đã cho phép bạn xem link liên kết đến bài viết đối tác của Ngôi Sao Số, bạn có thể xem và kiểm tra bài viết của mình đã được sửa như thế nào để khi gởi bài được duyệt nhanh hơn. Với các lỗi phát sinh của hệ thống vui lòng click email hotro@ngoisaoso.vn này để gởi phản hồi cho chúng tôi cập nhật (Quy định: Tiêu đề email [THÔNG BÁO LỖI: Tên lỗi, nội dung email có đính kèm file chụp màn hình để kỹ thuật tiện xử lý, cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn.

[Cập nhật 18/01/2016] Tiêu chí viết bài đã được cập nhật vào lúc 20:30. Truy cập khu vực quy định để xem thông báo.
 

Tổ yến ngâm rượu – món ăn khiến cánh mày râu mê mẩn

Tổ yến là một trong những món ăn quý, thường được dùng để nấu chè, nấu cháo, chưng yến, nước yến...Đây là món ăn có tác dụng bồi bổ sức khỏe tốt và thậm chí còn có thể chữa bệnh. Không dừng lại ở đó, các sản phẩm chế biến từ tổ yến cũng ngày càng đa dạng hóa hơn. Hôm nay, Yến Vua sẽ giới thiệu đến bạn một món ăn từ tổ yến khiến cánh mày râu phải mê mẩn, đó là tổ yến ngâm rượu.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có được một bình tổ yến ngâm rượu, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau đây:
  • 100 gr yến sào tinh chế
  • Mật ong rừng nguyên chất
  • Rượu trắng hoặc rượu nếp cái hoa vàng
  • Hương liệu tự nhiên

Cách chế biến tổ yến ngâm rượu

Về cơ bản, cách chế biến tổ yến ngâm rượu rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu ở trên vào trong một chiếc bình là được. Tuy vậy, thời gian đợi thường sẽ rất lâu. Sau khi đã kết hợp tất cả các nguyên liệu trên vào bình thủy tinh, bạn cần phải đậy nắp thật chặt. Sau khoảng từ 4-6 tháng mới có thể đem ra sử dụng.
Rượu yến thường có màu vàng, mùi thơm nhẹ với vị đặc trưng của yến. Khi nếm sẽ có vị thơm và hậu vị ngọt do có mật ong. Độ cồn thấp nên đây là một thức uống rất bổ dưỡng.
Lưu ý: bạn nên chọn rượu 40 độ và mật ong rừng nguyên chất để đảm bảo giữ nguyên chất dinh dưỡng của tổ yến.

Cách sử dụng tổ yến ngâm rượu

Trước khi dùng, bạn đậy thật chặt nắp, lắc đều và để sợi yến lắng xuống và sau đó mới rót ra ly. Sử dụng trước hoặc sau bữa ăn, bạn cũng có thể uống trước khi đi ngủ. Rượu yến để càng lâu sẽ càng thấy vị ngon. Sau khi dùng hết rượu ở nước đầu, bạn có thể cho tiếp rượu và mật ong vào để ngâm tiếp.

Tác dụng của tổ yến ngâm rượu

Tổ yến ngâm rượu hay rượu yến có tác dụng bồi bổ cơ thể nhanh chóng, kích thích cảm giác ngon miệng và hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt. Đối với nam giới, rượu yến giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực. Đối với nữ giới, rượu yến có tác dụng làm đẹp, săn chắc da, điều hòa sinh lực tốt.
Từ xa xưa, tổ yến được mệnh danh là đệ nhất bát trân ngự thiên. Nói cách khác, tổ yến là một loại thực phẩm được dâng lên vua chúa. Cho đến nay, tổ yến là một loại món ăn cao cấp được người dùng yêu thích. Trong đó, tổ yến ngâm rượu hay rượu yến là một loại đồ uống đặc biệt, không chỉ thơm ngon, dễ uống mà còn đậm đà, quyến rũ và giàu dưỡng chất. Rượu yến phù hợp cho cả nam và nữ nên được rất nhiều người tin dùng.
Điều quan trọng nhất, bạn cần tìm mua được các sản phẩm tổ yến chất lượng, đạt tiêu chuẩn để bảo vệ sức khỏe của mình cùng người thân nhé!
Nguồn: Tổng hợp
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây