Thông báo
[Cập nhật 25/07/2016] THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: để tránh tình trạng mất thời gian duyệt bài và thời gian của các bạn. Các bài viết đăng cho mục công nghệ như thiết kế web nhà hàng, khách sạn .... lưu ý chúng tôi cần bài viết chất lượng và chi phí bài viết đề xuất là 40.000đ trở lên. Nhưng bài viết cần có nghĩa, nội dung trên 1000 từ và hình ảnh tốt và không copy tránh tình trạng Google translate quá nhiều, đọc mà không hiểu nội dung đang viết cái gì ?. Chúng tôi sẽ không duyệt các bài viết có nội dung kém, đọc không hiểu, các bạn cần xem bài viết của mình trước khi gởi.

[Cập nhật 20/07/2016] Ưu tiên duyệt các bài viết về thiết kế web nhà hàng, khách sạn, du lịch

[Cập nhật 12/07/2016] Chúng tôi đã cập nhật chuẩn số lượng từ và hình ảnh cho duyệt bài viết và nội dung tại mục II trong trang Chuẩn đăng bài viết. Bạn có thể xem tại http://content.ngoisaoso.vn/Chuan-dang-bai-viet.html

[Cập nhật 11/7/2016] Hệ thống đã cho phép bạn xem link liên kết đến bài viết đối tác của Ngôi Sao Số, bạn có thể xem và kiểm tra bài viết của mình đã được sửa như thế nào để khi gởi bài được duyệt nhanh hơn. Với các lỗi phát sinh của hệ thống vui lòng click email hotro@ngoisaoso.vn này để gởi phản hồi cho chúng tôi cập nhật (Quy định: Tiêu đề email [THÔNG BÁO LỖI: Tên lỗi, nội dung email có đính kèm file chụp màn hình để kỹ thuật tiện xử lý, cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn.

[Cập nhật 18/01/2016] Tiêu chí viết bài đã được cập nhật vào lúc 20:30. Truy cập khu vực quy định để xem thông báo.
 

Chim yến và chim én – 2 loài chim hay bị nhầm lẫn nhiều nhất

Chim yến và chim én có vẻ bề ngoài rất giống nhau. Tuy nhiên, chim én thường chẻ đuôi và đậu trên dây điện còn chim yến không chẻ đuôi và không bao giờ đậu dây điện. Và đây cũng là đặc điểm ban đầu dễ phân biệt 2 loài chim này nhất.
Chim yến và chim én thường sống lần lộn với nhau, sở hữu nhiều đặc điểm bên ngoài giống nhau nên rất nhiều người không thể phân biệt 2 loại chim này. Nhưng nếu để ý kỹ hơn, chim yến có rất nhiều điểm khác biệt với chim én.

Đặc điểm “chứng minh thư nhân dân” của chim yến và chim én có gì khác nhau?

Chim yến có lông màu đen, mỏ của chúng nhỏ hơn chim én. Chân chim yến không phát triển giống như chim én, rất yếu ớt nên không thể đậu trên dây điện giống như chim én. Tuy vậy, chim yến lại sở hữu khả năng bay lượn tuyệt vời, chúng có thể bay cao và bay liên tục cả ngày. Chim yến sẽ bắt và ăn côn trùng ngay trong lúc bay. Một kỹ năng thật tuyệt vời đúng không nào!
Chim én có lông màu đen hoặc xanh đen, mỏ lớn hơn chim yến. Chân chim én rất khỏe, chúng có thể đậu dễ dàng ở trên cành cây, dây điện...Khi nhìn kỹ hơn, chân chim én có 3 ngón phía trước, một ngón phía sau. Chim én thường bay lượn ở tầm thấp và bay chậm hơn chim yến. Chim én thường bắt côn trùng trong khi bay nhưng đôi khi cũng đậu trên mặt đất để bắt côn trùng. Do vậy, nếu bạn nhìn thấy một chú ‘chim yến’ đang nhảy lon ton trên mặt đất để bắt sâu thì đó không phải là ‘chim yến’ đâu nhé.

“Hộ khẩu” của chim yến và chim én như thế nào?

Tổ yến thường được làm từ rêu, cỏ, lông, lá cây và một vài vật liệu khác được gắn kết lại bằng nước bọt. Vì vậy, tổ chim yến rất quý và được mệnh danh là một loại thực phẩm – dược phẩm thượng hạng, quý hiếm.
Tổ chim én được làm từ bùn, sình, đất sét hay cỏ cây. Với những thành phần này, tổ én không hề có giá trị sử dụng.
Ngoài những đặc điểm trên, bạn cũng có thể phân biệt chim yến và chim én dựa vào đặc điểm bay lượn của 2 loài này. Chim yến khi bay thì hai cánh hơi ngang, chấp chới và có phần giống với loài dơi.
Trong khi đó, chim én khi thường đưa 1 cánh pha xuôi ra phía sau. Tư thế này khiến 2 vai của chim én có dạng hơi nhón một chút. Hình ảnh này khá quen thuộc các bạn nhỉ?
Như vậy, phân biệt chim yến và chim én cũng không quá khó khăn. Hy vọng bài viết này của Yến Vua đã giúp bạn dễ dàng nhận biết được đâu là chim én và đâu là chim yến rồi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây