Thông báo
[Cập nhật 25/07/2016] THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: để tránh tình trạng mất thời gian duyệt bài và thời gian của các bạn. Các bài viết đăng cho mục công nghệ như thiết kế web nhà hàng, khách sạn .... lưu ý chúng tôi cần bài viết chất lượng và chi phí bài viết đề xuất là 40.000đ trở lên. Nhưng bài viết cần có nghĩa, nội dung trên 1000 từ và hình ảnh tốt và không copy tránh tình trạng Google translate quá nhiều, đọc mà không hiểu nội dung đang viết cái gì ?. Chúng tôi sẽ không duyệt các bài viết có nội dung kém, đọc không hiểu, các bạn cần xem bài viết của mình trước khi gởi.

[Cập nhật 20/07/2016] Ưu tiên duyệt các bài viết về thiết kế web nhà hàng, khách sạn, du lịch

[Cập nhật 12/07/2016] Chúng tôi đã cập nhật chuẩn số lượng từ và hình ảnh cho duyệt bài viết và nội dung tại mục II trong trang Chuẩn đăng bài viết. Bạn có thể xem tại http://content.ngoisaoso.vn/Chuan-dang-bai-viet.html

[Cập nhật 11/7/2016] Hệ thống đã cho phép bạn xem link liên kết đến bài viết đối tác của Ngôi Sao Số, bạn có thể xem và kiểm tra bài viết của mình đã được sửa như thế nào để khi gởi bài được duyệt nhanh hơn. Với các lỗi phát sinh của hệ thống vui lòng click email hotro@ngoisaoso.vn này để gởi phản hồi cho chúng tôi cập nhật (Quy định: Tiêu đề email [THÔNG BÁO LỖI: Tên lỗi, nội dung email có đính kèm file chụp màn hình để kỹ thuật tiện xử lý, cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn.

[Cập nhật 18/01/2016] Tiêu chí viết bài đã được cập nhật vào lúc 20:30. Truy cập khu vực quy định để xem thông báo.
 

Tổ yến không chỉ có màu trắng?

Yến sào là một món ăn cao lương mỹ vị rất bổ dưỡng và thậm chí còn có tác dụng chữa bệnh. Tại Việt Nam, yến sào được xếp vào hàng Bát Trân, có nghĩa là 8 món ăn quý nhất. Yến sào được làm từ tổ yến tìm thấy trên vách đá, hang động. Và có một điều thú vị là tổ yến không chỉ có màu trắng nhé.

Màu sắc của tổ yến khá đa dạng

Không giống như quan niệm của nhiều người, tổ yến có nhiều màu sắc khác nhau. Có rất nhiều giải thuyết đưa ra để lý giải cho hiện tượng này. Theo dân gian Việt Nam, những con yến già hoặc khi thức ăn thiếu thì chúng phải sử dụng máu của mình hòa cùng với nước bọt để xây tổ. Tuy nhiên, một số giải thuyết khác lại giải thích rằng do điều kiện nhiệt độ, độ ẩm và thức ăn của yến khác nhau nên màu sắc của tổ yến khác nhau. Ngoài ra, cũng có thể do tổ yến màu trắng được làm trên các vách đá đỏ nên bị thấm nước rỉ ra từ khe đá, tạo thành màu đỏ của tổ yến.
Sau đây là một số màu sắc thường thấy của tổ yến:
Thứ nhất, tổ yến có màu đỏ tươi hay còn gọi là huyết yến. Đây là loại tổ yến có giá cao nhất vì màu sắc hiếm và nhu cầu sử dụng cao.
Thứ hai, tổ yến có màu cam hay còn gọi là hồng yến nhưng có thể thay đổi màu sắc từ màu vỏ cam chô đến màu lòng đỏ trứng gà. Màu càng đậm thì giá thành càng cao. Số lượng hồng yến và huyết yến chỉ chiếm chưa đầy 10% tổng sản lượng tổ yến trên thế giới.
Thứ ba, tổ yến có màu trắng ngà ngà hay còn gọi là bạch yến. Đây cũng là loại tổ yến thông dụng nhất trên thế giới.

Chim yến không chỉ xây tổ ở trong hang

Cũng giống như sự đa dạng của màu sắc, chim yến có thể lựa chọn khá nhiều vị trí để xây tổ, thậm chí là xây tổ ở trong nhà.
Tuy chim yến có thể xây tổ ở trong nhà nhưng chúng vẫn là chim hoang chứ không phải chim nuôi. Trong thực tế, bạn chỉ có thể dựa vào kỹ thuật xây dựng và thiết kế để dẫn dụ chim yến vào nhà làm tổ chứ không chỉ nuôi chúng ăn giống như nhiều loại vật khác. Việc nuôi yến đòi hỏi vốn đầu tư lớn cùng kỹ thuật cực kỳ phức tạp.
Với những khó khăn như vậy, tổ yến hoang ở trong hang động vẫn được sử dụng nhiều hơn cả. Tổ yến trong hang động thường có hình dạng giống một cái chén, thân khá dày và chân cứng. Hình dạng này của tổ yến có thể bảo vệ tốt cho trứng hoặc chim yếu non. Tổ yến trong hang được tìm thấy nhiều nhất ở những nước Châu Á như Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia...
Nguồn: Tổng hợp
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây