Thông báo
[Cập nhật 25/07/2016] THÔNG BÁO QUAN TRỌNG: để tránh tình trạng mất thời gian duyệt bài và thời gian của các bạn. Các bài viết đăng cho mục công nghệ như thiết kế web nhà hàng, khách sạn .... lưu ý chúng tôi cần bài viết chất lượng và chi phí bài viết đề xuất là 40.000đ trở lên. Nhưng bài viết cần có nghĩa, nội dung trên 1000 từ và hình ảnh tốt và không copy tránh tình trạng Google translate quá nhiều, đọc mà không hiểu nội dung đang viết cái gì ?. Chúng tôi sẽ không duyệt các bài viết có nội dung kém, đọc không hiểu, các bạn cần xem bài viết của mình trước khi gởi.

[Cập nhật 20/07/2016] Ưu tiên duyệt các bài viết về thiết kế web nhà hàng, khách sạn, du lịch

[Cập nhật 12/07/2016] Chúng tôi đã cập nhật chuẩn số lượng từ và hình ảnh cho duyệt bài viết và nội dung tại mục II trong trang Chuẩn đăng bài viết. Bạn có thể xem tại http://content.ngoisaoso.vn/Chuan-dang-bai-viet.html

[Cập nhật 11/7/2016] Hệ thống đã cho phép bạn xem link liên kết đến bài viết đối tác của Ngôi Sao Số, bạn có thể xem và kiểm tra bài viết của mình đã được sửa như thế nào để khi gởi bài được duyệt nhanh hơn. Với các lỗi phát sinh của hệ thống vui lòng click email hotro@ngoisaoso.vn này để gởi phản hồi cho chúng tôi cập nhật (Quy định: Tiêu đề email [THÔNG BÁO LỖI: Tên lỗi, nội dung email có đính kèm file chụp màn hình để kỹ thuật tiện xử lý, cảm ơn các ý kiến đóng góp của các bạn.

[Cập nhật 18/01/2016] Tiêu chí viết bài đã được cập nhật vào lúc 20:30. Truy cập khu vực quy định để xem thông báo.
 

Đi tìm khác biệt giữa tổ yến thô, tổ yến tinh chế và tổ yến rút lông

Yến sào là một loại thực phẩm và dược phẩm được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Yến sào được chế biến từ tổ yến, cụ thể hơn là tổ của những chú chim yến trong tự nhiên. Tuy nhiên, bạn có biết rằng tổ yến cung cấp đến tay người tiêu dùng không chỉ có một loại?
Tổ yến hiện nay được chia thành 3 loại chính là tổ yến thô, tổ yến tinh chế và tổ yến rút lông. Vậy loại tổ yến nào tốt? Tổ yến nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây, cùng theo dõi nhé.

1. Tổ yến thô

Tổ yến thô là loại tổ yến nguyên chất nhất, vẫn còn dính tạp chất, bụi, lông của chim yến. Tổ yến được khai thác trực tiếp và đóng gói thành phẩm. Tổ yến thô khá dễ nhận ra vì còn lẫn những sợi lông màu đen nhỏ ở bên trong. Tai yến mỏng, cầm nặng tay, sợi yến khít, có mùi thơm đặc trưng của yến sào.
Tổ yến thô là loại tổ yến khó làm giả nhất. Tổ yến thô có mùi thơm tự nhiên, khi chưng thì sợi yến nở gấp từ 4-5 lần, khá rai giòn và nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, tổ yến còn nhiều tạp chất nên cần nhiều công sức chế biến và khá mất thời gian. Ngoài ra, trọng lượng tổ có thể bị hao hụt sau khi đã được làm sạch tạp chất và lông yến.

2. Tổ yến rút lông (tổ yến sơ chế)         

Tổ yến rút lông là loại tổ yến đã sử dụng một số phương pháp thủ công để làm sạch tạp chất và lông chim yến. Người thợ sẽ dùng tay để nhặt sạch tạp chất và lông trong tổ yến. Loại tổ yến này vẫn giữ nguyên được hình dạng tổ yến thô ban đầu.
Tổ yến tinh chế cho màu trắng, tai yến mỏng, cầm nặng tay, sợi yến khá mịn và bóng. Tổ yến tinh chế được làm sạch đến 99% lông và các tạp chất. Hàm lượng dinh dưỡng được giữ nguyên và có đặc tính tương đương với tổ yến thô. Tổ yến rút lông là loại tổ yến đắt tiền nhất.

3. Tổ yến tinh chế

Tổ yến tinh chế là loại tổ yến đã qua xử lý, tổ bị gãy hoặc vỡ sau đó ngâm trong nước để loại bỏ lông và tạp chất. Loại tổ yến này không còn giữ được hình dạng tổ yến thô mà thường được sử dụng khuôn để dịnh hình. Tai yến sau khi định hình sẽ được đưa vào hệ thông làm khô.
Tổ yến tinh chế có màu trắng đục, tai yến nhẹ, xốp, sợi yến thô và sần sùi. Do đã qua xử lý bằng nước nên tổ yến tinh chế không giữ nguyên được chất lượng như ban đầu. Khi nấu thì độ nở chỉ bằng ½ so với tổ yến thô và tổ yến rút lông, sợi yến dễ bị mềm và nát. Tuy có giá thành rẻ hơn tổ yến rút lông nhưng tổ yến tinh chế vẫn đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho người dùng.
Yến sào đang ngày càng trở nên phổ biến gia đình Việt. Yến sào là nguồn bổ sung dinh dưỡng quan trọng, giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng và phòng chống một số loại bệnh tật. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã nắm được cách phân biệt tổ yến thô, tổ yến tinh chế và tổ yến rút lông. Quan trọng hơn cả, bạn nên lựa chọn một cơ sở cung cấp tổ yến uy tín để mua được những sản phẩm chất lượng đảm bảo. Qua đó bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người thân trong gia đình.
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
Nguồn: Tổng hợp
 

Tác giả bài viết: Thu Hằng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây